HomeTRA CỨUCẨM NANG FAMILIERSỔ TAY NHÂN VIÊN FAMILY

SỔ TAY NHÂN VIÊN FAMILY

Thư chào mừng

Chào mừng bạn gia nhập đội ngũ nhân sự của Bệnh viện Đa khoa Gia đình (FAMILY)!

Chúng tôi rất vui mừng chào đón bạn trở thành một thành viên của Đại gia đình FAMILY và hy vọng bạn sẽ có một trải nghiệm làm việc thú vị và đầy ý nghĩa tại đây.

Bệnh viện Family cam kết mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, với sự tận tâm và chuyên nghiệp. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ đóng góp tích cực vào sứ mệnh này và cùng chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, an toàn và hiệu quả.

Để giúp bạn nhanh chóng hòa nhập văn hóa FAMILY và hiểu rõ hơn về Bệnh viện Family, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn cuốn SỔ TAY NHÂN VIÊN FAMILY. Cuốn sổ tay dành cho nhân viên mới, cung cấp những thông tin thiết yếu giúp bạn nắm bắt quy trình làm việc, các quy định và chính sách của bệnh viện, cũng như các quyền lợi và nghĩa vụ của nhân viên.

MỤC LỤC

SỔ TAY NHÂN VIÊN FAMILY 1

Thư chào mừng. 1

PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ BỆNH VIỆN.. 3

  1. Giới thiệu tổng quan về Bệnh viện. 3
  2. Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi – Phương châm hoạt động  4
  3. Văn hóa làm việc Family: 5
  4. Sơ đồ tổ chức Hội đồng ban. 6

PHẦN II: NỘI DUNG CHÍNH QUY ĐỊNH BỆNH VIỆN.. 6

  1. Quy định chung của toàn viện. 6
  2. Quy định về giao tiếp ứng xử và bảo mật thông tin. 6
  3. Quy định nghiệp vụ Y dược. 7
  4. Quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn. 7
  5. Quy định an ninh bệnh viện. 7

PHẦN III: CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ VÀ PHÚC LỢI 7

  1. Chính sách nhân sự. 7
  2. Chính sách phúc lợi 7
  3. Quy chế học tập đào tạo: 8
  4. CÁC CÔNG CỤ VÀ HỆ THỐNG HỖ TRỢ.. 9
  5. Hướng dẫn sử dụng công cụ. 9
  6. Hệ thống FORUM và các văn bản phát hành trên FORUM… 9
  7. Tiện ích và dịch vụ cho nhân viên. 10

PHẦN V: CÁC CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN.. 10

  1. Kỹ năng mềm: 10
  2. Chuyên môn nghiệp vụ. 10
  3. Tài liệu huấn luyện đào tạo: 11

PHẦN IV: THÔNG TIN LIÊN HỆ. 11

PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ BỆNH VIỆN

1.  Giới thiệu tổng quan về Bệnh viện

Bệnh viện đa khoa Gia đình trực thuộc Công ty Cổ phần Y khoa Bác sỹ gia đình được thành lập ngày 01 tháng 8 năm 2014, theo Giấy phép hoạt động Bệnh viện số 153/BYT-GPHĐ của Bộ Y Tế cấp ngày 01 tháng 8 năm 2014 cho phép hoạt động theo hình thức Bệnh viện đa khoa.

Bệnh viện Đa khoa Gia đình (BV Family) ra đời và phát triển dựa trên nền tảng cốt lõi Y học gia đình, tiền thân là phòng khám bác sỹ Gia đình (năm 2003), phát triển thành Trung tâm bác sỹ Gia đình (năm 2008), sau đó phát triển mạnh hơn thành lập Bệnh viện Đa khoa Gia đình (năm 2014). Cho đến nay, sau 10 năm đi vào hoạt động, BV Family đã trở thành một trong những bệnh viện uy tín nhất trong khu vực thành phố Đà Nẵng. Với chức năng, nhiệm vụ của Bệnh viện đa khoa tương đương hạng 3, hàng ngày BV Family thực hiện khám ngoại trú từ 1000-1500 lượt, điều trị nội trú từ 200-250 bệnh nhân.

Tháng 9/2023, Công ty đã khai trương Trung tâm bác sỹ Gia đình Cẩm Lệ. Trong kế hoạch 5 năm tới, Công ty dự định xây dựng Bệnh viện Nội tiết Đà Nẵng 250 giường tại khu vực Hòa Xuân, 01 Bệnh viên Đa khoa 150 giường tại khu vực Liên Chiểu, 01 Phòng khám vệ tinh trong khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng, 01 phức hợp bệnh viện đa khoa quốc tế 10 ha tại khu vực Hòa Quý, Đà Nẵng bao gồm 01 bệnh viện đa khoa 900 giường; 01 viện dưỡng lão 2000 cư dân; 01 trung tâm tự kỷ chăm sóc 350 trẻ; 1 trường đại học y khoa đào tạo khoảng 300 sinh viên điều dưỡng, kỹ thuật viên và Bác sỹ gia đình sau đại học.

Dù ở một tầm vóc to lớn hơn, mỗi nhân viên y tế tại FAMILY vẫn luôn hướng tới tôn chỉ và giá trị cốt lõi là điều trị và chăm sóc người bệnh theo nguyên lý Y học gia đình. Trong suốt quá trình phát triển, chúng tôi luôn quan tâm đến sức khỏe cho mọi gia đình, từ đó phát triển các dịch vụ khám chữa bệnh và chăm sóc toàn diện cả về sức khỏe và tinh thần, điều trị dùng thuốc và không dùng thuốc (dinh dưỡng, vận động, phục hồi chức năng, tham vấn tâm lý, dự phòng các biến chứng và các yếu tố nguy cơ…), phục vụ bệnh nhân với tất cả sự tôn trọng, thấu hiểu, “thân thiết như người nhà”, theo phương châm “an toàn từ những điều nhỏ bé”.

Video giới thiệu bệnh viện

2.  Tầm nhìn – Sứ mệnh –  Giá trị cốt lõi – Phương châm hoạt động

  • Tầm nhìn: Theo định hướng phát triển của Hội đồng quản trị, tới năm 2030 sẽ trở thành một phức hợp cung cấp dịch vụ chăm sóc Y tế chất lượng và có chiều sâu học thuật cao nhất tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
  • Sứ mệnh
  • Với khác hàng: Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, môi trường y tế an toàn đáng tin cây, lấy khách hàng làm trung tâm, mang lại giá trị y tế vượt trội, chi phí hợp lý, đảm bảo khách hàng nhận được sự chăm sóc tốt nhất.
  • Với nhân viên: Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, năng động, cải tiến liên tục dựa trên sự phát triển độc lập từng cá nhân và khả năng làm việc nhóm, theo quy trình Bệnh viện.
  • Với cộng đồng xã hội: Bệnh viện cam kết vững bền chung tay với cộng đồng, đóng góp cho xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng như các tỉnh lân cận trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
  • Giá trị cốt lõi:
  • Thân thiện: Đội ngũ nhân viên luôn tiếp đón bệnh nhân với thái độ hòa nhã và thân thiện, tạo cảm giác an tâm và thoải mái.
  • Tận tâm: lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của bệnh nhân để đáp ứng một cách tốt nhất.
  • Đảm bảo mọi hoạt động y tế được thực hiện đúng quy định và chuẩn mực, giữ vững tính kỷ luật và trách nhiệm.
  • Cung cấp dịch vụ y tế chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu, cam kết mang đến trải nghiệm tốt nhất cho bệnh nhân.
  • Liên tục cải tiến và cập nhật các phương pháp, công nghệ y tế tiên tiến để nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị.
  • Phương châm hoạt động: Nghề y là một nghề cao quý nếu ta muốn nó cao quý, và cũng là một nghề thấp hèn nếu ta muốn nó thấp hèn.

FAMILY luôn cố gắng hết sức để phục vụ khách hang và làm cho nghề nghiệp của mình trở nên cao quý

FAMILY cũng giữ cho mình một quyền từ chối phục vụ những khách hàng không thật sự tôn trọng nhân viên y khoa.

3.  Văn hóa làm việc Family:

Bệnh viện Gia Đình Đà Nẵng, văn hóa được xây dựng dựa trên nền tảng các giá trị cốt lõi như thân thiện, tận tâm, kỷ luật, chuyên nghiệp và không ngừng cải tiến. Chúng tôi luôn tự hào về đội ngũ nhân viên tận tâm tài năng và bản lĩnh. Mỗi thành viên FAMILY luôn chủ động, nỗ lực học hỏi và phấn đấu không ngừng để phát triển bản thân và nghề nghiệp.

  • Đối với công việc, luôn có tinh thần yêu nghề, nhiệt huyết và giữ thái độ tích cực. Sự trung thực và bản lĩnh là yếu tố cốt lõi, cùng với tinh thần học hỏi, lắng nghe và chia sẻ để hoàn thiện bản thân. Chúng tôi sẵn sàng nhận thử thách và nhiệm vụ mới, sẵn sàng nhận lỗi khi có sai sót mà không đổ lỗi, và luôn chung tay xây dựng và bảo vệ thương hiệu FAMILY. Mỗi người xem FAMILY là ngôi nhà thứ hai, nơi gắn bó và làm việc mỗi ngày.
  • Đối với đồng nghiệp luôn có tinh thần đoàn kết và hợp tác vì mục tiêu chung. Sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn và tích cực góp ý, nhận góp ý trên tinh thần xây dựng. Việc đào tạo và tạo cơ hội phát triển cho cấp dưới luôn được chú trọng, cùng với việc tôn trọng, thân thiện nhưng không ngại đấu tranh với các hành vi sai trái hoặc không phù hợp với văn hóa FAMILY.
  • Đối với khách hàng/bệnh nhân luôn thể hiện thái độ thân thiện, đúng mực, tôn trọng và hết lòng hỗ trợ. Giữ chữ tín trong mọi lời nói và hành động, luôn lắng nghe để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng/bệnh nhân.
  • Đối với đối tác luôn có ý thức cầu thị, học hỏi từ chính các đối thủ cạnh tranh, nhằm không ngừng cải tiến và hoàn thiện.

Văn hóa làm việc này giúp Bệnh viện Gia Đình Đà Nẵng không ngừng phát triển và mang lại những dịch vụ y tế tốt nhất cho cộng đồng.

Tài liệu Văn hóa Family

4.  Sơ đồ tổ chức Hội đồng ban

PHẦN II: NỘI DUNG CHÍNH QUY ĐỊNH BỆNH VIỆN

1.  Quy định chung của toàn viện

2.  Quy định về giao tiếp ứng xử và bảo mật thông tin.

  • Luôn giữ thái độ nhã nhặn, lịch sự, ân cần khi giao tiếp với bệnh nhân/khách hàng. Nghiêm cấm việc quát tháo/tranh cãi/to tiếng với BN/KH hoặc đồng nghiệp.
  • Luôn thể hiện thái độ và tinh thần sẵn sàng đáp ứng tối đa các nhu cầu hợp lý của BN/KH. Tìm kiếm các giái pháp tối ưu để mang đến chất lượng dịch vụ cao nhất cho KH.
  • Tuyệt đối giữ bí mật riêng tư, thông tin y tế và nghề nghiệp của người bệnh dưới mọi hình thức…
  • Không nhận tiền của BN/KH trước trong và sau khi điều trị. Không nhận quà, lời mời dự tiệc của BN/H trước và trong khi điều trị.

3.  Quy định nghiệp vụ Y dược

4.  Quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn

  • Quy định thực hành rửa tay
  • Quy định Phòng ngừa chuẩn
  • Quy định xử lý tràn đổ hóa chất
  • Quy định phân loại rác

Chi tiết Tại đây

5.  Quy định an ninh bệnh viện

 PHẦN III: CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ VÀ PHÚC LỢI

1.  Chính sách nhân sự

2.  Chính sách phúc lợi

( Lương, hỗ trợ điều kiện làm việc: cơm ca, phụ cấp, khám SK định kỳ, Bảo hiểm, đánh gía, khen thưởng, thưởng lễ…)

3.  Quy chế học tập đào tạo:

3.1. Quy định huấn luyện – đào tạo tại bệnh viện FAMILY

  • Bệnh viện có quy định cụ thể về các hoạt động huấn luyện đào tạo nhằm giúp cho nhân viên cập nhật kiến thức liên tục, cải thiện và bổ sung các kỹ năng cần có trong công việc.
  • Trong Quy định có quy định điểm HLĐT tối đa và tối thiểu nhân viên cần đạt được trong 01 năm, đã phân rõ từng nhóm đối tượng, dựa và số điểm đạt được Tiểu ban huấn luyện đào tạo – Sát hạch, Tiểu ban lao động tiền lương thực hiện các quy định tài chính liên quan đến công tác huấn luyện đào tạo cho cán bộ nhân viên trong năm.

Chi tiết quy định tại đây

  • Quy định chuẩn hóa trình độ nhân viên
  • Giúp chuẩn hóa năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử, hoàn thiện và phát triển năng lực các nhân, giúp thực hiện công việc tốt hơn, đáp ứng yêu cầu phát triển của bệnh viện.
  • Có bảng đánh giá các giai đoạn làm việc đầu tiên của nhân viên khi mới vào làm việc nhằm có kế hoạch huấn luyện đào tạo phù hợp
  • Nhân viên hiểu rõ lộ trình học tập của mỗi cá nhân, quyền lợi và nghĩa vụ đối với chính sách sát hạch của bệnh viện.

Chi tiết quy định tại đây

  • Quy định chính sách tài chính huấn luyện đào tạo
  • Nhằm tạo điều kiện cho nhân viên nâng cao năng lực chuyên môn, cập nhật kiến thức kỹ năng mới, hoàn thiện và phát triển năng lực cá nhân, giúp thực hiện công việc tốt hơn đáp ứng yêu cầu của bệnh viện. Quy định đưa ra các chính sách:
  • Hỗ trợ đào tạo cho nhân viên học nghề, tập nghề.
  • Hỗ trợ đào tạo cho nhân viên chính thức
  • Quy định về tính công và phí báo cáo viên khi tham gia công tác HLĐT

Chi tiết quy định tại đây

  • Quy định khuyến khích học và sử dụng ngoại ngữ
  • Bệnh viện có chính sách khuyến khích cán bộ nhân viên toàn viện nâng cao khả năng ngoại ngữ và sử dụng ngoại ngữ hiệu quả trong công việc thực tế tại FAMILY.
  • Áp dụng với ngôn ngữ bệnh viện có nhu cầu sử dụng phổ biến như: Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật.
  • CBNV nộp bằng cấp hiện tại về TB HLĐT hoặc tham gia kỳ thẩm định ngoại ngữ của Bệnh viện để được đánh giá và tính thưởng tùy vào khả năng sử dụng vào công việc.

Chi tiết quy định tại đây

  • Quy định Tiểu ban Nghiên cứu khoa học và Cải tiến chất lượng
  • Bệnh viện luôn mong muốn phát triển khả năng nghiên cứu khóa học độc lập của mỗi nhân viên FAMILY. Đồng thời khuyến khích và hỗ trợ các thành viên FAMILY thực hiện các đề tài nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu cải tiến có tính thực tiễn cao trong thực hành chuyên môn y khoa.

Chi tiết về hoạt động nghiên cứu khoa học và cải tiến chất lượng tại đây.

V. CÁC CÔNG CỤ VÀ HỆ THỐNG HỖ TRỢ

1. Hướng dẫn sử dụng công cụ

2. Hệ thống FORUM và các văn bản phát hành trên FORUM

Đăng nhập tại link: http://192.168.1.15:81/forum/

3.  Tiện ích và dịch vụ cho nhân viên

(Hướng dẫn nơi đỗ xe, ăn trưa tại đâu, phòng thay đồ, FAMILY HAPPY TIME, Công đoàn…)

  1. Hướng dẫn các thủ tục tài chính kế toán

PHẦN V: CÁC CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN

1. Kỹ năng mềm:

  • Kỹ năng giao tiếp cơ bản tại FAMILY

+ Chuẩn giao tiếp cơ bản với Cán bộ quản lý, với đồng nghiệp, khách hàng

+ Chuẩn giao tiếp giữa NVYT với khách hàng ( AIDET)

+ Chuẩn giao tiếp nội bộ giữa nhân viên y tế ( ISBAR)

+ Chuẩn giao tiếp online qua điện thoại, tổng đài.

+ Chuẩn giao tiếp qua fanpage

+ Những nguyên tắc cơ bản trong tham vấn

+ Kỹ năng thể hiện sự thấu cảm

+ Kỹ năng thông báo tin xấu cho người bệnh

+ Tuân thủ điều trị và các mô hình thay đổi hành vi

2. Chuyên môn nghiệp vụ

3. Tài liệu huấn luyện đào tạo:

Toàn bộ tài liệu liên quan đến các chương trình HLĐT vui lòng truy cập tại link

Website thư viện: https://thuvien.familyhospital.vn/gioi-thieu/

PHẦN IV: THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Bộ phận Hành chính nhân sự: Ms Trang/Ms Dung.

SĐT nội bộ: 1086/1088  Email:[email protected]

  • Tiểu ban HLĐT – Sát hạch: Ms Linh/Ms Lan.

SĐT nội bộ: 1044/1045 Email:[email protected]

  • Tài chính kế toán: Ms Chi/Ms Lộc

SĐT nội bộ: 1022/1023. Email:[email protected]

  • Kế hoạch tổng hợp: Mr Tùng/Ms Thúy

SĐT nội bộ: 1036/1037. Email: [email protected]

Hi vọng “Sổ tay nhân viên FAMILY” sẽ cung cấp một nguồn thông tin toàn diện và dễ tiếp cận cho nhân viên mới, giúp nhân viên hòa nhập nhanh chóng và hiệu quả với môi trường làm việc mới!

Xin cảm ơn!